top of page
  • Writer's pictureหลังอ่าน: รีวิวหนังสือ

รีวิว จงเป็นหมอนกอดเน่า ๆ ของกันและกัน ที่ถึงเก่าและย้วยแค่ไหนก็ไม่ยอมทิ้ง




สรุป 10 ข้อคิดความรัก

จากหนังสือ จงเป็นหมอนกอดเน่า ๆ ของกันและกัน ที่ถึงเก่าและย้วยแค่ไหนก็ไม่ยอมทิ้ง

.

.

1. ให้คิดว่าถ้ามีใครเดินเข้ามาในชีวิต มันคือ “กำไร”

แต่ถ้าขาดไป ก็คือ “เท่าทุน”

เพราะยังไงแม้วันหนึ่งเขาจะเดินออกไปแล้ว เราก็ไม่มีวัน “ขาดทุน”

.

.

2. บทเรียนความรักของแต่ละคนแตกต่างกัน

ไม่ได้จำเป็นว่าเราต้องเริ่มเรียนจากง่ายไปยาก

ถ้าได้เจอบทง่าย ๆ ก่อนก็คงจะมองโลกสดใส

แต่ถ้าเจอบทยากก่อน ก็อาจจะสร้างความระแวงได้

.

อย่างไรก็ตามแม้จะไม่มีสอนในโรงเรียน หรือตามมหาลัย

แต่เราทุกคนก็คงจะอยากเรียนต่อไปเรื่อย ๆ

เหตุผลก็คงเพียงเพราะ เราจะได้สัมผัสมันไปเรื่อย ๆ แค่นั้น

.

.

3. เรื่องที่ทำให้เรายิ้มได้ทั้งวันก็คือ ความรัก

แต่เรื่องที่ทำให้เราทุกข์ได้ทั้งวัน ก็คือความรักเช่นกัน

ความรักมันมีพลังมหาศาลจริง ๆ

.

.

4. สมัยเด็ก ๆ เราอาจจะเชื่อเรื่องคู่แท้

แต่พอโตขึ้นมาเราจะเริ่มเข้าใจว่าไม่จำเป็นต้องเจอคู่แท้

เราเพียงต้องเจอคนที่ “พอใจกัน”

และค่อย ๆ เข้าไปใช้ชีวิตคู่กันอย่างแท้จริงดีกว่า

.

.

5. เรื่องความรักมีความเสี่ยงอยู่เสมอ

แต่เพราะมนุษย์ชอบความเสี่ยงจึงยังคงเล่นเกมความรักอยู่เรื่อย ๆ

และเชื่อว่าวันหนึ่งจะถูกรางวัลดี ๆ เข้าสักวัน

.

แต่ถ้าเราเข้าใจความเสี่ยงจริง ๆ แล้ว

เราก็คงรู้ว่าทุกการลงทุนมีโอกาสขาดทุน

ดังนั้น เราต้องเตรียมแผนรับความเสี่ยงไว้ด้วย

เผื่อใจไว้บ้างก็ดี

.

.

6. เวลาที่เรารักใครสักคน

พลังของเราจะเยอะมาก

พลังที่เราจะอยากทำอะไรต่อมิอะไรให้เขา

.

ถ้าเราอยากรู้ว่าใครรักเราจริง

ก็จงดูที่ “ระดับพลัง” ที่เขามีให้เรา

ถ้าเขามีพลังเยอะเมื่ออยู่กับเรา ก็เป็นไปได้ว่านั่นคือเขากำลังรักเรา

.

.

7. บางเรื่องที่มันดูเหมือนไม่มีคำตอบ

ความจริงแล้วมันอาจมีก็เป็นได้

เพียงแต่เราไม่เข้าใจมัน เท่านั้นเอง

.

.

8. ชีวิตเป็นเหมือนละครยาว

บทจะเศร้าก็คงจะมีแค่บางตอน

ดังนั้นทำใจสบาย ๆ อย่ากังวลกับบทเศร้า ๆ ที่เราเจออยู่มากจนเกินไป

.

.

9. การที่เราได้เจอกัน รักกัน และจากกัน เป็นเรื่องธรรมดา

มันเป็นเรื่องที่ล้วนเกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น

ดังนั้นแล้ว ถ้าใครต้องจากเราไป

อย่าเศร้านานเกินไป จนเหมือนกับมันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

.

.

10. เวลาที่ใครสักคนร้องขอที่จะอยู่ใกล้ ๆ จงอย่าเพิกเฉยต่อคำร้องขอนั้น

เพราะนั่นอาจเป็นช่วงเวลาที่อ่อนแอที่สุดของคน ๆ นั้น

.

และตัวเราเองก็อาจมีช่วงเวลาแบบนั้นได้เช่นกัน

ถ้าวันไหนช่วงเวลานั้นมาถึง เราเองก็คงอยากหาคนมานั่งข้าง ๆ เราเช่นกัน

.

.

รีวิวสั้น ๆ หลังอ่าน

เป็นหนังสือกึ่งคำคมเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์

ต้องบอกว่านักเขียนมีความคมคายในมุมมองเรื่องความรักมาก

แต่ละข้อความ 2-3 บรรทัดสั้น ๆ แต่ได้ใจความ

.

ถ้าใครอยากได้ข้อคิดดี ๆ เรื่องความสัมพันธ์

หรือชอบอ่านข้อความสั้น ๆ ปลุกกำลังใจ เล่มนี้เหมาะมากครับ

ยิ่งถ้าใครอยากรู้มุมมองความรักจากมุมชายหนุ่มแล้วด้วย ต้องไม่พลาดครับ

.

.

...............................................................................................

ผู้เขียน: #JIRADT

จำนวนหน้า: 176 หน้า

สำนักพิมพ์: DOT, สนพ.

เดือนปีที่พิมพ์: 6/2022

...............................................................................................

.

.

สั่งซื้อหนังสือได้ที่

.

.

#หลังอ่าน #หนังสือควรอ่านก่อนอายุ30




77 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page