top of page
  • Writer's pictureหลังอ่าน: รีวิวหนังสือ

รีวิว I Can Do It: เชื่อสิ ฉันทำได้



คำยืนยันเชิงบวกนั้นสำคัญไฉน

.

ถ้าเราเอาแต่พูดลบกับตัวเอง ความคิดของเราก็คงจะโฟกัสอยู่กับเรื่องลบ ๆ เหล่านั้น

แต่ถ้าเราเปลี่ยนมาคิดเรื่องดี ๆ แล้วประกาศออกมาให้ชัดเจน

ความคิดเราก็จะมีแต่เรื่องดี ๆ เช่นกัน

.

แม้ในปัจจุบันเรายังจะไม่มีสิ่งนั้น

แต่ถ้าในหัวของเราคิดถึงแต่สิ่งนั้น เราก็คงจะอยากมุ่งการกระทำของเราให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นจริง ๆ ได้

เช่น “ฉันรวยมาก”

แม้เราจะยังไม่รวยจริง

แต่อย่างน้อยมันก็ดีกว่าการเอาแต่พูดว่า “ฉันไม่มีเงิน” และไม่ทำอะไรเลย

.

ดังนั้นต่อไปนี้ลองพูดคำยืนยันเชิงบวกดูกับทุก ๆ ด้านในชีวิต

- ด้านสุขภาพ

“ฉันปราศจากความเจ็บปวด และรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับชีวิตอย่างสมบูรณ์”

.

- ด้านหน้าที่การงาน

“ขอบคุณงานนี้ ที่ทำให้ฉันได้แสดงออกซึ่งพรสวรรค์และความสามารถ”

.

- ด้านความรัก

“ฉันเกิดมาเพื่อบนโลกเพื่อเรียนรู้ที่จะรักตัวเองให้มากขึ้น และแบ่งปันความรักให้คนอื่น”

.

- การให้อภัย

“ทุกวันคือโอกาสใหม่ ๆ เมื่อวานผ่านพ้นและจบไปแล้ว วันนี้จะเป็นวันแรกแห่งอนาคตของฉัน”

.

- การใช้ชีวิตให้ไม่เครียด

“ฉันผ่อนคลายอยู่เสมอเมื่อได้อยู่กับตัวเอง และเมื่ออยู่กับคนอื่น”

.

.

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงคำยืนยันเชิงบวกส่วนหนึ่งจากหนังสือ I can do it: เชื่อสิ ฉันทำได้

.

รีวิวหลังอ่านสั้น ๆ

เป็นหนังสือเล่มบางที่เต็มไปด้วยตัวอย่างคำประกาศการยืนยันเชิงบวก

เพื่อให้ชีวิตเราเจอแต่เรื่องดี ๆ

มีคำอธิบายและตัวอย่างบ้างเล็กน้อย

แต่ด้วยฝีมือการเขียนของ ลูอิส เฮย์ (Louise Hay) การันตีคุณภาพบทความอยู่แล้ว

ถ้าใครชื่นชอบผลงานของ ลูอิส เฮย์ (Louise Hay) ก็เป็นอีกเล่มที่ไม่ควรพลาดครับ

.

.

พิกัดสั่งซื้อ: https://shope.ee/2faVkdpNWC

.

---------------------------------------------------------------------

ผู้เขียน: Louise Hay (ลูอีส เฮย์)

จำนวนหน้า: 128 หน้า

สำนักพิมพ์: นานมีบุ๊คส์, บจก.

เดือนปีที่พิมพ์: 9/2022

---------------------------------------------------------------------

.

#หลังอ่าน #icandoit




316 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page