top of page
  • Writer's pictureหลังอ่าน: รีวิวหนังสือ

รีวิว ถ้าโลกนี้ไม่มีแมว




รีวิว ถ้าโลกนี้ไม่มีแมว If Cats Disappeared from the World

.

ถ้าเกิดอยู่ ๆ สิ่งที่เราเคยมีอยู่ ค่อย ๆ หายไปทีละอย่าง เราจะเป็นยังไงกันนะ

พระเอกของนิยายเรื่องนี้ กำลังจะตายในวันพรุ่งนี้ แต่อยู่ ๆ ก็มีปีศาจปรากฏตัวขึ้น และบอกเขาว่า ถ้าเขายอมให้สิ่งต่าง ๆ หายไป เขาจะได้มีอายุยืนขึ้นอีก 1 วัน

พระเอกจึงเลือกต่ออายุตัวเองขึ้นมาอีกสัปดาห์หนึ่ง แต่สิ่งที่จะเลือกให้หายไปนั้น ปีศาจจะเป็นคนกำหนดเอง

.

เป็นนิยายญี่ปุ่นเล่มสั้นที่เคยถูกเอาไปสร้างเป็นหนังมาแล้ว

หนังสืออ่านง่าย แต่แฝงข้อคิดลึกซึ้งให้เราหมั่นคอยคิดถึง “สิ่งที่เราคุ้นชิน” จนมักหลงลืมมันไป

กว่าจะรู้ตัวก็ตอนที่สิ่ง ๆ นั้นได้หายไปจากโลกแล้ว

ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ ภาพยนตร์ หรือแมว

สุดท้ายแล้ว หนังสือยังชวนคิดว่าตัวเราเองถ้าหายไปจากโลกแล้ว โลกจะเป็นยังไงกันบ้าง

อาจไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลยก็ได้

โลกก็ยังคงหมุนไปของมันเหมือนเดิมก็เป็นได้นะ

.

#หลังอ่าน #หนังสือควรอ่านก่อนอายุ30




165 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page