top of page
  • Writer's pictureหลังอ่าน: รีวิวหนังสือ

รีวิว Happiness is คู่มือความสุข

Updated: Sep 6, 2022



20 ข้อคิดให้เราความสุขในทุกวัน

จากหนังสือ Happiness is คู่มือความสุข

.

.

1. วันที่แย่ที่สุดสำหรับเรา ใครอยู่ข้าง ๆ เราก็ควรรักคนนั้นแหละ

.

2. ขอให้ระลึกไว้ว่า การมีอยู่ของเรา เป็นเรื่องพิเศษสำหรับใครบางคนเสมอ

.

3. เผื่อยังไม่มีใครบอก เราบอกตัวเองก็ได้ว่า วันนี้ทำดีแล้ว เก่งมากเลย

.

4. อย่าเอาเวลามานั่งพิสูจน์ว่าตัวเองโชคร้าย เพราะมันไม่ได้ทำให้เราโชคดีขึ้นเลย

.

5. บางทีชีวิตเราอาจไม่ได้มีความหมายอะไรไปมากกว่า การตื่นขึ้นมาแล้วได้เจอคนที่อยากเจอ

.

6. ทั้งเรื่องสุขและเรื่องเศร้า พอเวลาผ่านไปก็ต่างกลายเป็นเรื่องธรรมดา

.

7. ถ้าเอาแต่คิดถึงเมื่อวาน และเฝ้าฝันถึงวันพรุ่งนี้ ก็จะพลาดความสวยงามของสิ่งที่อยู่ตรงนี้ ตอนนี้

.

8. เราอาจไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ แต่เชื่อเถอะว่าชีวิตจะให้ในสิ่งที่สมควรเสมอ และสิ่งที่ชีวิตให้อาจดีกว่าสิ่งที่เราเคยคิดว่าอยากได้ก็เป็นได้

.

9. เราจะมากอดหนามแหลมคม แล้วคาดหวังว่ามันจะไม่ทิ่มแทงเราไม่ได้

.

10. ความทุกข์จะเบาลงเมื่อมีคนรับฟัง ความสุขจะใหญ่ขึ้นถ้าเราได้แบ่งบัน

.

11. บางครั้งเราตามหาแหล่งพลังบวกจากคนอื่นจนลืมไปว่า ตัวเราเองนี่แหละที่สร้างพลังบวกให้ตัวเองได้

เพียงแค่เรารู้จักรักตัวเอง เห็นคุณค่าของตัวเอง และไม่เอาความสุขของตัวเองไปฝากไว้กับคนอื่น

.

12. เราไม่จำเป็นต้องเดินไวกว่าคนอื่น เราไม่จำเป็นต้องเดินไกลกว่าคนอื่น แต่สิ่งสำคัญคือการที่เราได้มีความสุขในทุกก้าวที่เราเดิน

.

13. ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา มักมีทั้งด้านบวกและด้านลบ แต่เรามักคิดถึงแต่ด้านลบก่อนเสมอ ดังนั้นเราควรหัดมองหาด้านบวกของชีวิตให้มาขึ้น วิธีหนึ่งที่่ทำได้คือ เมื่อทุกครั้งที่เราคิดลบ ให้มองหาด้านบวกของเรื่องนั้นให้มากกว่าเรื่องลบ 1 เรื่องเสมอ

.

14. อย่าปล่อยให้เรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิตสูญเปล่าไปเฉย ๆ พยายามนำมันมาเป็นวัตถุดิบในการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นต่อไป

ถ้าเป็นเรื่องลบก็จงมองหาบทเรียน ถ้าเป็นเรื่องบวกก็จงใช้มันเป็นพลังในการขับเคลื่อนตัวเอง

.

15. คน 5 แบบที่เราควรมีในชีวิตเรา

1) คนที่ไม่ตัดสินเรา ยอมรับในสิ่งที่เราเป็น

2) คนที่ชื่นชมและมองเห็นแง่ดีของคนอื่น

3) คนอารมณ์ดี

4) คนที่อยู่ด้วยแล้วให้พลังบวกแก่เราเสมอ

5) คนที่อยู่ด้วยแล้วรู้สึกว่า เขาเป็น comfort zone ของเรา

.

16. สูตรคณิตศาสตร์ของชีวิต = ความคิดด้านดีให้บวก กำลังใจให้คูณ ความทรงจำแย่ ๆ ให้ลบ ความคิดร้าย ๆ ให้หาร

.

17. แม้จะมีบางวันที่เราต้องล้มมากกว่าที่จะก้าวเดินต่อ แต่จำไว้ว่าทุกวันยาก 24 ชั่วโมงเท่ากัน เมื่อถึงวันรุ่งขึ้นเราก็เริ่มใหม่ได้แล้ว

.

18. คนที่สำเร็จอาจไม่ใช่คนที่เก่งที่สุด แต่เป็นคนที่สม่ำเสมอในการลงมือทำสิ่งที่รักมากที่สุด

.

19. บ่อยครั้งกรอบที่แข็งแรงที่สุดที่กักเราไว้ ก็คือความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง

.

20. บางวันก็สุข บางวันก็ทุกข์ บางวันก็เป็นอย่างใจ บางวันก็ไม่เป็นอย่างที่ใจหวัง

ถ้าเรารู้แบบนี้วันที่สุขก็จงอย่าเหลิงจนเกินไป วันที่ทุกข์ก็อย่าจมกองทุกข์นานเกินไป

เพราะยังมีวันอื่น ๆ ในชีวิตรอเราอยู่เสมอ

.

.

รีวิวหนังอ่านสั้น ๆ

เป็นหนังสือรวมข้อคิดคำคม และบทความขนาดกะทัดรัดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจของคิดมากและพาฝัน

เนื้อหาดีมาก ทุกบทความคัดสรรมาอย่างดี

แม้จะสั้น แต่เนื้อหาลึกซึ้ง ค่อย ๆ อ่าน ค่อย ๆ ซึมซับพลังบวกให้เต็มที่

.

ถ้าใครกำลังเบื่อโลก อยากหาหนังสือเติมพลังใจอ่าน

เล่มนี้นับเป็นอีกตัวเลือกที่ดีมากครับ

.

.

.......................................................................................................

ผู้เขียน คิดมาก, พาฝัน

จำนวนหน้า: 200 หน้า

สำนักพิมพ์: DOT, สนพ.

เดือนปีที่พิมพ์: 6/2022

.......................................................................................................

.

.

สั่งซื้อหนังสือได้ที่

.

.

#หลังอ่าน #หนังสือควรอ่านก่อนอายุ30 #คู่มือความสุข




100 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page